Xã hội

Tây Ninh: Gần 500 tình nguyện viên hiến máu, lan tỏa thông điệp sẻ chia sự sống

Tây Ninh

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được lan tỏa rộng trong cộng đồng và xã hội.

Gần 500 tình nguyện viên sôi nổi tham gia ngày hội Hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Giang Phương/TTXVN)

TTXVN - Ngày 21/7, tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Tây Ninh, gần 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện.

Gần 500 đơn vị máu thu được trong Ngày hội đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Trao giọt máu hồng, sẻ chia sự sống". Chương trình do Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Vietinbank tổ chức nhằm kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ cho các đơn vị y tế trong công tác cấp cứu, điều trị người bệnh, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Phạm Hồng Quân, Phó trưởng Ban phong trào Tỉnh Đoàn Tây Ninh cho biết: Ngày hội nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 của Tỉnh Đoàn.

Đã 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện, chị Điện Thanh Ánh Nga, nhân viên Ngân hàng Sacombank chi nhánh Tây Ninh hiểu rõ ý nghĩa của sự sẻ chia những giọt máu hồng. Với chị, chia sẻ những giọt máu của mình cũng chính là cách thiết thực nhất để chia sẻ sự sống cho nhiều người khác.

Hạ sỹ Vũ Lê Huy, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Châu Thành, đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện ngay khi có thông báo. Hạ sỹ Huy cho biết, hơn 1 năm tham gia đơn vị, anh hiểu rõ hơn về ý nghĩa những giọt máu cho đi vì vậy anh mong muốn góp được một phần nhỏ để tăng thêm cơ hội cứu sống nhiều người.

Theo Tỉnh Đoàn Tây Ninh, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được lan tỏa rộng trong cộng đồng và xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia./.

Giang Phương

Tin liên quan

Xem thêm